เริ่มต้นเขียนแบบ ( แบบแปลนพื้น )

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคนวันนี้ผมจะมาพาทุกคนเขียนแบบแปลนบ้านอย่างง่าย ๆ กันครับหลังจากผ่านมาหลายบทความหลายคนก็คงจะมีพื้นฐานกันบ้านแล้ว เอาเป็นว่าวันนี้ลองเขียนจริงเลยแล้วกันนะครับ เอาแบบ Step By Step เลยนะครับจะได้ไม่งงครับ เริ่มแรกเลยก็จะเป็นการตั้งค่า Drawing Limit นะครับ (อันนี้จะไม่กล่าวถึงนะครับ) เพราะผมได้บอกวิธีไปแล้วหากใครยังไม่ได้อ่านก็อ่านได้ที่บทความ วิธีกำหนดพื้นที่เขียนแบบ ( Drawing Limits ) ได้ครับและหลักจากตั้งค่า ( Drawing Limits ) เสร็จแล้วก็ทำการกำหนดหน่วย Units ก็ดูวิธีได้ที่บทความนี้ครับ วิธีกำหนดหน่วย ( Units ) ครับส่วนใครจะเปิดโหมดของเส้น Grid เพื่อให้ง่ายต่อการเขียนแบบนั้นก็เปิดได้ครับโดยดูวิธีได้ที่บทความนี้ วิธีกำหนดค่า Drafting Settings ครับ แต่ผมจะไม่ขอเปิดนะครับ (เพราะผมไม่ชอบอ่ะ!!!) ก็อย่างที่เคยบอกไว้ครับว่าเทคนิคของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อ้าว!!! เกือบลืมเลยอย่าลืมตั้งค่า Text Style ด้วยนะครับ โดยดูวิธีได้ที่บทความนี้ครับ วิธีตั้งค่า Text Style เอาหล่ะครับโม้มายาวพอสมควรแล้วเรามาเริ่มกันเลยครับกับแปลนพื้นง่าย ๆ เราจะเขียนภาพนี้กันนะครับ ดูตามภาพเลยครับ
ครับดูภาพแล้วเป็นยังไงกันบ้างครับ ยากมั้ย ? ^_^ ครับจะยากไม่ยากยังไงเราจะได้รู้กันบทความหน้าครับ สำหรับบทความนี้ก็คงต้องขอจบก่อนบทความหน้าเราค่อยมาเริ่มทำแบบ Step By Step กันครับไว้พบกันบทความหน้าครับ ^@_@^
Edit : สำหรับบทความนี้ผมได้ยกเลิกที่จะสอนเขียนแปลนดังภาพด้านบนนี้แล้วนะครับ แต่ผมจะเปลี่ยนเป็นสอนด้วย Video แทน ยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับ >>รายละเอียด

ความคิดเห็น