วิธีกำหนด Object Snap Modes

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ที่พึ่งหลงเข้ามา และเพื่อน ๆ ที่ติดตามอ่าน AutoCad 2007 Blog ทุกคน เมื่อบทความที่แล้วผมได้เขียนเกี่ยวกับเครื่องมือต่าง ๆ ใน Object Snap Modes สำหรับวันนี้ผมก็ขอเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่อง วิธีที่จะเข้าไปกำหนดค่าต่าง ๆ ใน Object Snap Modes นะครับ สำหรับ Object Snap Modes ก็จะเป็นโหมดการทำงานที่จะช่วยให้เรากำหนดพิกัดต่าง ๆ หรือจุดยึดจับบนวัตถุต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติ เช่น การยึดจับจุดปลายของเส้นตรง ส่วนโค้ง หรือจุดศูนย์กลางของวงกลม เป็นต้น โดยจะมีวิธีการตั้งค่าเพื่อกำหนดจุดยึดจับต่าง ๆ ก็ดูตามภาพด้านล่างประกอบเลยครับ ^_^
อธิบายภาพด้านบน
1. คลิกที่เมนู Tools >> Drafting Settings
2. จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ Drafting Settings ขึ้นมาให้เราคลิกแถบ Object Snap
3. สังเกตที่กรอบ Object Snap Modes ให้เราติ๊กถูกที่(ภาพประกอบ)เลือกคำสั่ง Osnap ตามที่เราต้องการได้เลยครับ
4. สุดท้ายก็คลิกปุ่ม OK ครับบทความนี้ผมก็ขอจบ
ครับสำหรับวิธีการเข้าไปตั้งค่าใน Modes Object Snap นั้นก็มีวิธีการง่าย ๆ เพียงเท่านี้ครับสำหรับบทความนี้ผมก็คงขอจบเพียงเท่านี้ครับเอาไว้พบกันบทความหน้าครับ (ช่วงนี้ผมอาจจะไม่ค่อยได้เข้ามา Update บทความทุกวัน หรืออาจจะเข้ามา Update ช้าไปหน่อยยังไงก็ต้องขอโทษคนที่ติดตามอ่านด้วยนะครับ) ถ้ามีอะไรสงสัย หรืออยากให้ผมเพิ่มเติมตรงส่วนไหนก็คอมเม้นบอกได้นะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ^@_@^

ความคิดเห็น