มาสร้างเสาบ้านกัน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ สำหรับเมื่อวานต้องขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้เข้า Update บทความพอดีเมื่อวานไม่ว่างเลยครับ เอาหล่ะครับเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเข้าเรื่องกันเลยครับ เมื่อบทความที่แล้วเราก็ได้เขียนเส้นร่างกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับบทความนี้เราก็จะมาทำการเขียนแบบ เสา ครับ เพื่อที่จะเอาไปใส่ในเส้นร่างที่เราได้เขียนเสร็จไปแล้วเอาหล่ะครับมาดูขั้นตอนกันเลยครับ ^_^
ขั้นตอนการทำ
1. คลิกที่คำสั่ง Rectangle
2. เลือกพื้นที่ว่างแล้วคลิกจุดที่ 1 แล้วลากลงมาตามภาพ
3. พิมพ์ค่าพิกัดเท่ากับ 0.2,0.2 แล้วกด Enter
4. จะได้เสาขึ้นมา 1 ต้นดังภาพที่ 2
5. คลิกที่คำสั่ง Copy
6. คลิกที่เสา 1 หนึ่งครั้ง แล้วคลิกขวาอีกหนึ่งครั้ง
7. นำเมาส์ไปชี้ที่จุดกลางเส้นให้ปรากฏสัญลักษณ์ของจุด Midpoint แล้วนำเมาส์ไปชี้ที่จุดกึ่งกลางทางด้านขวาที่เส้นแนวตั้งให้ปรากฏสัญลักษณ์ของจุด Midpoint แล้วลากกลับมาที่กึ่งกลางเสาให้ปรากฏสัญลักษณ์ของจุด Midpoint ของเส้นทั้งสองด้านดังภาพแล้วคลิกซ้าย 1 ทีเราก็จับจุดกลางเสาได้
นำเสาไปวางในเส้นร่างที่เราสร้างไว้ตามตำแหน่งเสาตามภาพประกอบที่ให้ไว้ในบทความ เริ่มต้นเขียนแบบ(แบบแปลนพื้น) ให้ครบทุกต้นครับ
8. พอเราทำครบทุกต้นแล้วก็ให้เรากด Enter 1 ครั้งเพื่อออกจากคำสั่ง Copy ครับ
ครับแค่นี้เราก็ได้เสาบ้านกันแล้วนะครับ ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับส่วน หากไม่เข้าใจตรงไหนก็ถามผมได้นะครับ สำหรับเสาต้นแรกที่เราสร้างไว้นั้นมันก็จะยังเหลืออยู่เพราะเราใช้คำสั่ง Copy ถ้าใครอยากลบทิ้งก็ลบทิ้งได้เลย แต่ผมแนะนำให้เราเก็บไว้ใช้อีก เพราะเวลาเราเขียนแบบอาคาร หรือแบบบ้านเราก็สามารถนำกลับมาใช้ได้จะได้ไม่ต้องเขียนใหม่ เพราะขนาดของเสามาตรฐานก็ขนาดเท่านี้ครับ ส่วนวิธีที่จะเก็บเสาต้นนี้ไว้นั้นเราจะเก็บไว้ใน Block ไว้บทความหน้าแล้วผมจะมาสอนวิธีเก็บชิ้นงานไว้ใน Block ครับ สำหรับบทความนี้ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้นะครับ ไว้พบกันบทความหน้าครับ ^_^

ความคิดเห็น