การใช้งานฟังก์ชั่นคีย์ต่าง ๆ บนคีย์บอร์ด

สวัสดีครับบทความนี้เราจะมารู้จักกับฟังก์ชั่นคีย์ต่าง ๆ บนคีย์บอร์ดกันนะครับ เช่น การกำหนดระยะกริด โดยใช้ฟังก์ชั่นคีย์บนคีย์บอร์ด ซึ่งก็มีตตั้งแต่ F1-F11 เรามาดูกันว่าแต่ละคีย์ทำงานแทนคำสั่งอะไรบ้างครับ^o_o^
- F1 เมื่อเรากด F1 จะปรากฏไดอะล็อกบล็อก AutoCad Help
- F2 เมื่อเรากด F2 จะปรากฏหน้าต่างลำดับขั้นตอนของคำสั่งที่ได้ทำงานไปแล้ว
- F3 เมื่อเรากด F3 จะเป็นการ เปิด ปิด การใช้งานฟังก์ชั่น AutoCad Object Snap ซึ่งจะเป็นการจับวัตถุแบบกำหนดไว้ล่วงหน้า ( Object Snap Setting ) และทำงานเช่นเดียวกับ OSNAP ที่ Status Bar
- F4 เมื่อเรากด F4 จะเป็นการ เปิด ปิด การใช้งานโหมด Tablet เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Digitizing Tablet
- F5 เมื่อเรากด F5 จะเป็นการ เปิด ปิด โหมดระนาบ Isometric เมื่อเราต้องการที่จะสร้างงานเขียนแบบแบบ Isometric ครับ
- F6 เมื่อเรากด F6 จะเป็นการ เปิด ปิด การแสดงค่าพิกัดของเคอร์เซอร์ ที่บริเวณมุมบ่างซ้ายของ Status Bar
- F7 เมื่อเรากด F7 จะเป็นการแสดง หรือยกกเลิกการแสดงเส้นกริดบนหน้าต่างเขียนแบบ ( Drawing Window ) ซึ่งมันจะมีผลเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม GRID ที่ Status Bar ครับ 
- F8 เมื่อเรากด F8 จะเป็นการยกเลิกหรือเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่น ORTHO ซึ่งมันก็จะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม ORTHO ที่ Status Bar ครับ
- F9 เมื่อเรากดปุ่ม F9 จะเป็นการยกเลิกหรือเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่น Snap ซึ่งมันจะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม SNAP ที่ Status Bar ครับ
- F10 เมื่อเรากดปุ่ม F10 จะเป็นการยกเลิกหรือการเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่น Polar ซึ่งมันจะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม POLAR ที่ Status Bar ครับ
- F11 เมื่อเรากดปุ่ม F11 จะเป็นการยกเลิกหรือเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่น Object Snap Tacking ซึ่งมันจะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม OTRACK ที่ Status Bar ครับ
หวังหว่าคงพอจะอ่านรู้เรื่องกันนะครับ หรือถ้าหากว่าผิดตรงไหนก็ช่วยแนะนำท้วงติงกันหน่อยนะครับยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะครับ ไว้พบกันบทความหน้าครับ^@_@^

ความคิดเห็น