รู้จักกับโปรแกรม AutoCad 2007

โปรแกรม Autocad 2007 เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดยบริษัท Autodesk Inc. ที่ได้พัฒนาขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้ก็มีเวอร์ชั่นต่าง ๆ ออกมามากมาย เช่น Autocad 2008,2009,2010,2011 มั้งแต่ผมชอบใช้ Autocad 2007 มากที่สุดผมว่ามันใช้งานง่ายดีอ่ะ เอาเป็นว่าผมชอบ Autocad 2007 ผมก็เลยเขียนเรื่อง Autocad 2007 ครับ เอาหล่ะครับโม้มามากแล้วสำหรับบทแรกนี้ผมก็ขอเกริ่นเรื่องทั่วไปที่เกี่ยวกับโปรแกรม Autocad 2007 ก็ขอเอาภาพหน้าจอเวลาเราเปิดใช้งานโปรแกรมมาให้ดูนะครับว่ามันเป็นยังไงบ้าง 
 นี่หล่ะครับหน้าตาโปรแกรม Autocad 2007 มันก็ประมาณนี้ครับ เครื่องไม้ เครื่องมือ มากมายแต่แค่นี้ยังไม่หมดนะครับ นี่แค่เท่าที่ผมใช้บ่อย ๆ ผมก็เลยเอาออกมาไว้เพื่อที่จะเรียกใช้ได้สะดวกเท่านั้นครับแล้วเราจะรู้ได้ไงว่าไอ้เครื่องมือตัวไหนมันใช้ยังไง มันใช้ทำอะไร แล้วมันก็เยอะขนาดนี้เราจะไปจำเครื่องมือทั้งหมดได้ยังไง ?. ก็ขอตอบเลยครับว่าใช้มันบ่อย ๆ เดี๋ยวก็เป็นเอง ไม่จำเป็นต้องไปท่องจำให้ได้หมดหรอกครับมันจะรู้ได้เองเมื่อเราใช้มันเป็นประจำ ก็เหมือน ก-ฮ แหละครับ เราเรียนตั้งแต่เด็กโตมาขนาดนี้เราก็ยังจำได้ไม่มีวันลืม เอาหล่ะครับสำหรับบทความนี้ก็คงต้องพอแค่นี้ก่อนเพราะรู้สึกว่ามันจะยาวมากแล้ว ส่วนบทความหน้าเราก็จะมาดูตั้งแต่เริ่มต้นเปิดโปรแกรมครั้งแรกกันครับ.......อย่าลืมติดตามกันนะครับ^o_o^

ความคิดเห็น